Kế hoạch Marketing Thương mại điện tử

Chương trình khuyến mãi ủng hộ cho đôi tuyển U23 Việt Nam
27/01/2018

Bạn có khát vọng lớn cho kinh doanh Thương mại Điện tử của bạn?

Tốt!

Chúng tôi chỉ có điều cho bạn …

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua kế hoạch tiếp thị Thương mại điện tử 12 tháng mà bạn có thể sử dụng để phát triển thành công doanh nghiệp của mình. Mỗi tháng có các chiến lược khả thi và chiến thuật mà bạn sẽ có thể tham khảo một lần nữa và một lần nữa trong suốt cả năm.

Bí quyết thành công của Thương mại Điện tử không chỉ để đưa sản phẩm của bạn ra ngoài và xem chúng hoạt động như thế nào . Nếu không có kế hoạch tiếp thị, bạn có thể bỏ lỡ một thực tế rằng 96% người Mỹ có truy cập internet đã mua hàng trực tuyến trong cuộc đời họ, 80% chỉ trong một tháng qua .

Bài này được dịch bởi 8AM team. Nguồn gốc bài viết.

Thực hiện theo kế hoạch tiếp thị thương mại Điện tử theo tháng này để phát triển doanh nghiệp của bạn vào năm 2018.

THÁNG GIÊNG: XẾP HẠNG 10 CÔNG CỤ TÌM KIẾM THEO LẬP BẢN ĐỒ NỘI DUNG CỦA BẠN VỚI TẬP TRUNG VÀO SEO

Một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập nhất quán đến trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo nội dung quan trọng .

  • Trang web có từ 51 đến 100 trang tạo ra lưu lượng truy cập 48% so với các trang web có từ 1 đến 50 trang * ]
  • Các công ty xuất bản 16+ bài đăng trên blog mỗi tháng đã tăng gần 3,5 lần so với các công ty xuất bản 0-4 tháng * ]

Nhưng nhiều doanh nghiệp thường xuyên tạo ra nội dung mà không biết chính xác cách thức hoạt động của nó như giao thông, tương tác và bán hàng.

Cám ơn!

Đây là một quy trình nhanh chóng, dễ thực hiện để đảm bảo rằng mọi nội dung bạn tạo sẽ làm nên sự khác biệt đối với lợi nhuận của bạn.

Bước Một: Tạo danh sách các từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm hàng tháng từ giữa đến cao (1K +) bằng cách sử dụng công cụ như Công cụ Từ khoá của Google hoặc Công cụ Nghiên cứu từ Khối của Moz .

Ví dụ: “những ý tưởng tặng quà trong kỳ nghỉ”

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cung cấp dữ liệu cụ thể về khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa cũng như một tùy chọn để xem các từ khoá tương tự chỉ với một cú nhấp chuột.

Sau đây là những gì có vẻ như sau khi nhấp vào “Giống như này”:

Bước Hai:  Động não 5-10 từ khóa bổ sung cho mỗi từ khóa được xác định trong bước một. Đối với mỗi từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng từ trung bình đến cao, bạn nên có một số từ khoá tương tự mà bạn có thể viết nội dung cho thêm vào từ khóa chính.

Viết nhiều nội dung xung quanh các từ khóa hoặc cụm từ nhất định cho phép Google xếp hạng nhiều trang, một số trong đó sẽ hoạt động tốt hơn các trang khác. Nó cũng cung cấp nhiều cơ hội hơn cho backlinks cho website của bạn .

Một khi bạn bắt đầu thấy một số luồng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào các bài đăng trên blog, bạn sẽ muốn bắt đầu tạo thêm các nội dung xung quanh “anchor” đó. Ví dụ: nếu bạn xếp hạng cụm từ “máy trộn hàng đầu”, sau đó bạn có thể tạo nội dung như “dụng cụ nhà bếp hàng đầu” hoặc “quà tặng hàng đầu cho đầu bếp trong cuộc sống của bạn” bằng các liên kết ngược tự nhiên tới bài đăng neo.

Bước ba: Bắt đầu viết nội dung (bài đăng trên blog và trang sản phẩm) xung quanh mỗi cơ hội từ khoá chính bạn đã xác định trong bước một và hai.

Chìa khóa để tìm kiếm thành công với nội dung và SEO như một doanh nghiệp Thương mại Điện tử là sự nhất quán. Trang nội dung và sản phẩm bạn tạo nhiều hơn, cơ hội tốt hơn cho nội dung của bạn để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là viết các trang sản phẩm với SEO trong tâm trí là tốt; theo cách tiếp cận tương tự bạn sẽ làm với các bài viết trên blog – sử dụng từ khoá tự nhiên, các liên kết ngược từ khắp trang web của bạn và các trang web bên ngoài, thân thiện với thiết bị di động, v.v …

Nếu bạn đang mắc kẹt trong cách triển khai những ý tưởng về nội dung này, dưới đây là 10 loại nội dung bạn có thể tạo được chứng minh là thúc đẩy lưu lượng truy cập dựa trên phân tích 175 triệu lượt xem trang.

THÁNG 2:  SỬ DỤNG “MAFIA OFFER” CỦA BẠN ĐỂ BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK VÀ INSTAGRAM

Trong khi có hàng chục kênh quảng cáo dành cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử, chỉ có hai doanh nghiệp có thể bắt đầu tăng doanh thu từ ngày đầu tiên: Facebook và Instagram.

Nhiều kênh khác đòi hỏi rất nhiều công việc ở phía trước (Influencer Marketing), những người khác có thể mất vài tháng để sinh lợi (tiếp thị nội dung), trong khi một số khác thì khó làm chủ được với một nhóm nhỏ (AdWords).

Quảng cáo truyền thông xã hội đã chứng minh là kênh tốt nhất khi nói đến ROI: * ]

Tôi có thể viết một cuốn sách về cách để thành công với Facebook và quảng cáo Instagram, nhưng đây là một kế hoạch đã được kiểm chứng để giúp bạn và chạy ngay:

Bước Một: Xác định Đề nghị Chuyển đổi Cao nhất của bạn

Trọng tâm của mọi chiến lược quảng cáo thành công là một đề nghị không thể từ chối. Nó có thể là một mẩu nội dung, một sản phẩm bán chạy nhất, một quảng cáo, một freebie, hoặc chỉ là về bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ rằng nó luôn hoạt động.

Nếu bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu, đây là những gì tôi sẽ làm. Trước tiên, mở Google Analytics và nhấp vào Hành vi> Nội dung trang web> Tất cả các trang. Đây là những gì nó sẽ giống như:

Theo mặc định, Google Analytics sắp xếp các trang web truy cập nhiều nhất theo lưu lượng truy cập trong bảy ngày qua. Đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khi xác định sản phẩm hoặc nội dung nào bạn nên xem xét quảng cáo.

Bước Hai: Tạo Đối tượng mục tiêu

Điều thuận tiện về hai công ty truyền thông xã hội khổng lồ (Facebook và Instagram) là bạn có thể chạy tất cả quảng cáo từ một nền tảng duy nhất – Trình quản lý Quảng cáo trên Facebook. * ]

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã đặt Facebook Pixel trên tất cả các trang web của mình để có thể tạo nhiều đối tượng có hiệu suất cao. Để làm như vậy, hãy truy cập Trình quản lý Quảng cáo của Facebook> Đối tượng> Tạo Đối tượng> Đối tượng Tùy chỉnh> Giao thông Trang web.

Tạo Đối tượng tùy chỉnh dựa trên lưu lượng truy cập trang web của bạn là một cách có giá trị để có được “ưu đãi” của bạn trước khách hàng mục tiêu đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Tiếp theo, tạo Đối tượng Lookalike dựa trên khách hàng có giá trị cao nhất của bạn.

Đối tượng giống như đối tượng là một nhóm người dùng “nhìn” giống nhất với đối tượng hiện tại của bạn về nhân khẩu học, sở thích, hoạt động và hơn thế nữa. Nói cách khác, bạn đang tạo ra một đối tượng có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn.

Nhấp vào Tạo Đối tượng> Đối tượng tùy chỉnh> Hồ sơ Khách hàng. Tôi khuyên bạn nên tải lên danh sách email của những người mà 1) đăng ký bản tin hoặc thuộc về trang web của bạn và 2) những người đã mua hàng từ doanh nghiệp của bạn trong quá khứ.

Khi bạn đã tải lên một danh sách email, hãy nhấp vào Tạo Đối tượng> Đối tượng Tương tự. Sau đó, chọn Đối tượng tùy chỉnh cụ thể mà bạn vừa tạo với danh sách email của mình trong Nguồn.

Đó là hai đối tượng tuyệt vời để bắt đầu. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn sự cân bằng tốt đẹp của những người quen thuộc với thương hiệu của bạn và những người không có, nhưng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo của bạn.

Bước ba: Tối ưu hóa Quảng cáo của bạn cho Bán hàng Thương mại Điện tử

Sau khi bạn có phiếu mua hàng và khán giả xếp hàng, đã đến lúc bạn phải nhảy vào tạo quảng cáo thực tế.

Video là cách tốt nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn. Điều này không có nghĩa là hình ảnh không hoạt động, bởi vì chúng làm, nhưng các video (đặc biệt là các bộ sưu tập quảng cáo) đã chứng minh được kết quả quảng cáo đáng kinh ngạc. * ]

Đó là điều này …

Vs. điều này…

Cả hai đều tuyệt vời, nhưng video nổi bật hơn nhiều trong nguồn cấp dữ liệu.

Thực hiện các sản phẩm và / hoặc trang có hiệu suất cao nhất của bạn và biến chúng thành video nhanh, 10-30 giây để sử dụng làm quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn có thể làm điều này bằng cách lấy các tiêu đề, mô tả và hình ảnh chính trong suốt bài báo và thả chúng vào trình chỉnh sửa video như iMovie hoặc Animoto.

Về cơ bản, bạn đang tạo ra một bài báo “bài viết” mà mọi người có thể nhanh chóng tiêu thụ trên đường đi mà không cần phải đọc toàn bộ bài đăng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là một vài kết quả thu được sẽ giúp dẫn đến chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn và ROI cao hơn:

  • Sử dụng hình ảnh đẹp mà không có văn bản (không làm phân tâm sản phẩm)
  • Đẩy mạnh một bài đăng có thể trở nên mạnh mẽ như một quảng cáo truyền thống
  • Các quảng cáo tương tác như Quảng cáo trên vải, Quảng cáo Carousel và Quảng cáo động sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật (mặc dù chúng cần nhiều thời gian hơn để tạo ra)
  • Video là quảng cáo quảng cáo cuối cùng
  • A / B / C / D / E / F / G thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp đúng đắn của cung cấp, sao chép, khán giả mục tiêu, video (hoặc hình ảnh!) Và kết quả mong muốn

THÁNG 3: TẠO CHIẾN DỊCH EMAIL TỰ ĐỘNG HÓA CHUYỂN KHÁCH HÀNG TẠM THỜI THÀNH KHÁCH HÀNG VĨNH VIỄN VÀ NGƯỜI ỦNG HỘ

Với tất cả sự cường điệu về tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội trong vài năm qua, bạn có thể dễ dàng quên mất tầm quan trọng của email đối với kế hoạch tiếp thị Thương mại Điện tử của bạn.

Công ty Thương mại điện tử nhỏ này đã không quên. Họ có 390 doanh thu mới khi họ bắt đầu sử dụng tiếp thị qua email đúng cách trong tháng đầu tiên.

Dưới đây là cách thiết lập ba chiến dịch email tự động để bán hàng từ danh sách email của bạn.

Email Một: Chào mừng Email

Một email chào mừng tốt sẽ truy cập hộp thư đến của người dùng ngay khi họ đăng ký vào một trong các danh sách email của bạn hoặc thực hiện mua hàng trên trang web của bạn.

Tránh “bán” cho các thuê bao mới ngay lập tức. Sử dụng email chào mừng làm cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp cho họ thông tin hữu ích và có giá trị.

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về một email chào mừng được thực hiện tốt là từ thương hiệu bán lẻ ngoài trời của đàn ông Huckberry . Thay vì gửi cho tôi một email “bán hàng” như là điểm đầu tiên của họ trong giao tiếp, họ gửi một lời mời đến Khởi động cuộc phiêu lưu:

Email Hai: Email bỏ qua Giỏ hàng

67,23% giỏ hàng mua sắm trực tuyến bị bỏ rơi trước khi khách hàng hoàn tất việc bán. * ]

Xe đẩy bị bỏ rơi là cơ hội hoàn hảo để gửi cho khách hàng của bạn một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về email rằng họ có một mặt hàng đang chờ mua. Nó có thể là tất cả những gì họ cần để cuối cùng kéo sự kích hoạt.

Một email giỏ hàng bị bỏ rơi tốt không hề hung hăng. Nó bao gồm một lời nhắc nhở về những món hàng họ đã bỏ rơi, bản sao tốt và hình ảnh đẹp của (các) sản phẩm.

Dưới đây là một trong những ví dụ về giỏ hàng ưa thích của tôi từ Chubbies. Lưu ý dòng chủ đề email hấp dẫn cùng với hình ảnh vui nhộn và hình ảnh phù hợp với thương hiệu của họ:

Email Three: Email Phiếu Mua Hàng Upsell

Bạn có biết rằng hơn 35% người tiêu dùng mua hàng trên Amazon và 75% những gì họ xem trên Netflix đến từ các khuyến nghị sản phẩm? * ]

Các sản phẩm và kiến ​​nghị sản phẩm có thể giúp:

  1. Tăng doanh thu thông qua mua lặp lại hoặc mua nhiều lần từ khách hàng hiện tại
  2. Thu hút khách hàng tiềm năng để thực hiện việc mua hàng đầu tiên

Sử dụng các phân đoạn này khi quyết định ai nên gửi phiếu mua hàng qua mạng:

  • Sản phẩm tương tự cho khách hàng đã mua trong quá khứ
  • Sản phẩm mới cho khách hàng tiềm năng chưa bao giờ mua hàng
  • Sản phẩm mới cho khách hàng đã mua trong quá khứ
  • Ưu đãi đặc biệt, giảm giá, và khuyến mãi cho tất cả các thuê bao email

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của một email upsell từ Surfline nhắm mục tiêu vào thuê bao Premium để mua thiết bị kỳ nghỉ mới của họ:

THÁNG 4:  XEM 10.000 NGƯỜI THEO DÕI INSTAGRAM ĐẦU TIÊN CỦA BẠN BẰNG CÁCH THEO CHIẾN LƯỢC ĐƯỢC CHỨNG MINH 

Khi tôi nghĩ về các doanh nghiệp Thương mại Điện tử và các phương tiện truyền thông xã hội, tôi nghĩ đến Instagram.

50% Instagrammers theo dõi ít ​​nhất một thương hiệu trên nền tảng, và 75% những Instagrammerssẽ thực hiện hành động gọi hành động (chẳng hạn như truy cập trang web) sau khi đọc bài đăng Instagram. * ]

Có rất nhiều lời khuyên của Instagram trên đó về mọi thứ bạn có thể nghĩ đến, nhưng đây là một số cách để doanh nghiệp của bạn nổi bật trên nền tảng khổng lồ: * ]

Bước Một: Viết Killer Bio

Tiểu sử Instagram của bạn là cơ hội đầu tiên của bạn (và có thể là cuối cùng) để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng ghé thăm tiểu sử của bạn.

Nó nên bao gồm mọi thứ làm cho công ty và sản phẩm của bạn tuyệt vời trong 150 ký tự trở xuống. Ồ, và nó liên tục phải thay đổi để phù hợp với các chương trình khuyến mại hoặc các bản phát hành sản phẩm hiện tại mà bạn đang tiếp tục trong suốt cả năm.

Đây là những gì mà sinh học của bạn nên bao gồm:

  • 60-90 ký tự về những gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo
  • 30-50 ký tự về quảng cáo hoặc bản phát hành mới
  • 30-50 ký tự bao gồm gọi hành động mạnh (CTA)

Good As Gold, một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu trên Shopify, thực hiện điều này hoàn hảo với tiểu sử của Instagram:

Bước Hai: Phát triển Chủ đề nguồn cấp dữ liệu

Điều thứ hai khách hàng tiềm năng làm ngay sau khi đọc tiểu sử của Instagram là xem xét nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Đây là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo chuyên nghiệp của bạn. Đơn giản chỉ cần có những bức ảnh đẹp không phải lúc nào cũng đủ để lôi cuốn mọi người mua sản phẩm của bạn.

Có một số cách để tạo nguồn cấp dữ liệu Instagram gắn kết, nhưng đây là một vài yêu thích của tôi:

  • Tổ chức nguồn cấp dữ liệu của bạn xung quanh một chủ đề nhất quán (du lịch, ngoài trời, thực phẩm, quần áo, v.v …)
  • Sử dụng cùng một bộ lọc trong mỗi bức ảnh của bạn để tạo hiệu ứng nghệ thuật
  • Mục tiêu để bao gồm cùng một loại màu sắc trong tất cả các ảnh của bạn để thể hiện sự kết hợp

lululemon thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc tạo ra một nguồn cấp dữ liệu Instagram tuyệt đẹp bằng cách sử dụng liên tục các màu trắng, hồng, tím, cam và các màu tương tự khác:

Bước ba: Sử dụng các Cố vấn gốc tự nhiên

Các CTA bản xứ được tạo ra để cảm thấy họ không phải là quảng cáo, đó là lý do tại sao chúng hoàn hảo cho Instagram.

Nếu bạn cố bán sản phẩm của bạn với mọi bài đăng, mọi người cuối cùng sẽ bị tắt và thậm chí có thể hủy theo dõi thương hiệu của bạn trên Instagram.

Tuy nhiên, hình ảnh sản phẩm đẹp và hẹn giờ hoàn hảo với CTA mạnh có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột và thậm chí doanh thu trực tiếp từ Instagram. Huckberry đã làm chủ được nghệ thuật của một nguồn cấp dữ liệu Instagram đẹp và được quản lý cao và một sản phẩm CTA hoàn hảo.

THÁNG 5: TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN VÀ TĂNG CƯỜNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU VỚI TIẾP THỊ CÓ ẢNH HƯỞNG

Tiếp thị có ảnh hưởng không phải là mới đối với Thương mại điện tử bằng bất kỳ phương tiện nào; nó đã được xung quanh trong nhiều năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không phải là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng doanh thu.

Theo một nghiên cứu từ TapInfluence và Nielsen của một thương hiệu thực phẩm Fortune 500, việc tiếp thị có ảnh hưởng có thể đẩy doanh số tăng hàng năm với tốc độ 11x so với quảng cáo số truyền thống. * ]

Nói tóm lại, tiếp thị có ảnh hưởng là khi một đối tác thương hiệu với mạng Internet hoặc phương tiện truyền thông xã hội nổi tiếng (influencer) để mở rộng uy tín của thương hiệu, tiếp cận khán giả mới và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Đây là cách để bắt đầu với chiến lược gây ảnh hưởng cho kinh doanh Thương mại Điện tử của bạn.

Bước Một: Tìm Người Có Ảnh hưởng

Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải xác định một người có ảnh hưởng trong thị trường mục tiêu của mình, điều này sẽ giúp bạn lái dẫn đến trang web hoặc các kênh truyền thông xã hội. Đối với điều đó, bạn sẽ cần một công cụ.

Các công cụ tiếp thị có tiếng tăm được đánh giá cao nhất:

  • Người theo dõiWonk
  • BuzzSumo
  • Topsy
  • HYPR
  • NeoReach

Dưới đây là ví dụ về nơi tôi tìm kiếm “thời trang” trong HYPR:

Một khi bạn đã xác định danh sách những người có ảnh hưởng trong không gian của bạn, hãy nghiên cứu để tìm hiểu xem họ đã thực hiện bất kỳ chiến dịch gây ảnh hưởng nào trong quá khứ hay không.

Bạn có thể làm điều này miễn phí bằng cách chỉ xem các bài viết trên mạng xã hội của họ trên Instagram và Facebook. Kiểm tra để xem họ có đang tài trợ bất kỳ sản phẩm nào và mức độ tham gia dành cho các bài đăng có CTA sản phẩm.

Tiếp cận các ứng cử viên có ảnh hưởng hàng đầu của bạn và bắt đầu phát triển mối quan hệ với họ bằng cách thiết lập một số điểm chung: mục tiêu, mục tiêu, thanh toán, kỳ vọng, cơ hội của bạn, v.v …

Bước Hai: Khởi động Chiến dịch Tác động

Những người có ảnh hưởng tốt nhất là những người tự nhiên vui mừng về sản phẩm của bạn, có một lượng khán giả nhỏ, tận tâm, và có uy tín để có thể quảng cáo sản phẩm của bạn một cách xác thực.

Có một số cách để chạy một chiến dịch gây ảnh hưởng, nhưng đây là những điều phổ biến nhất:

  1. Thương hiệu của bạn trả cho một người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông của riêng bạn (nghĩ bất kỳ quảng cáo truyền thống nào mà một người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu)
  2. Thương hiệu của bạn trả cho một người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của riêng họ
  3. Thương hiệu của bạn cung cấp một cái gì đó có ảnh hưởng để đổi lấy (không phải là tiền) để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của riêng họ

Ngày nay, lựa chọn # 2 là chiến lược marketing hiệu quả nhất được sử dụng rộng rãi cho các thương hiệu.

Tại sao?

Vì những gì chúng tôi đã nói đến ở phần đầu của phần này. Con người có nhiều khả năng mua từ người thực (influencer) có một đối tượng đáng tin cậy hơn là từ một nhà quảng cáo truyền thống.

Dưới đây là ví dụ tuyệt vời về # 2 trong hành động – Keihl hợp tác với Instagram và YouTube có ảnh hưởng Kate Speirs:

Bước Ba: Phân tích Kết quả

Dưới đây là bao nhiêu thương hiệu Thương mại Điện tử hàng đầu đánh giá thành công của chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của họ, theo thứ tự này:

  1. Đầu tiên và quan trọng nhất, là những người có ảnh hưởng thúc đẩy doanh số bán hàng cho sản phẩm của bạn?
  2. Họ có hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn không?
  3. Các bài đăng có chứa đề cập đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn hoạt động tốt hoặc tốt hơn các bài đăng trong phần còn lại của nguồn cấp dữ liệu về sự tương tác?

Khi làm việc với những người có ảnh hưởng, hãy đảm bảo cung cấp các liên kết tùy chỉnh để bạn có thể theo dõi các kết quả cụ thể của chiến dịch. Nếu bạn đang làm việc với nhiều người có ảnh hưởng, hãy cung cấp cho mỗi người trong số họ một liên kết duy nhất để bạn có thể xác định người đó là người biểu diễn hàng đầu của bạn. Điều này có thể được thực hiện thông qua mã Google UTM đơn giản (như được hiển thị bên dưới).

Tất nhiên, không thể theo dõi tất cả mọi thứ, nhưng sử dụng một kỹ thuật theo dõi đơn giản như các liên kết theo dõi UTM của Google sẽ giúp bạn xác định xem tiếp thị có ảnh hưởng đến lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn hay không.

THÁNG SÁU: LÁI XE 2X GIAO THÔNG ĐỂ WEBSITE CỦA BẠN VỚI BA BA LẶP LẠI TACTICS

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp Thương mại Điện tử là thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến các trang web của họ. Thật xấu hổ vì:

Giao thông nhiều hơn = nhiều khách hàng tiềm năng = doanh thu nhiều hơn.

Vậy cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn không liên quan đến email hoặc SEO là gì?

Dưới đây là ba chiến thuật lái xe giao thông lặp lại mà bạn có thể thực hiện hôm nay.

Chiến thuật Một: Trở thành một chuyên gia Quora

Quora có hơn 190 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và đang càn quét trong 200 triệu người truy cập hàng tháng – mỗi người tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Và Quora không chỉ dành cho người dùng cá nhân. Quora cũng có thể mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp Thương mại Điện tử.

Đó là nơi bạn đến!

Nhưng việc đưa sản phẩm của bạn lên trước mặt mọi người trên Quora thì dễ nói hơn là thực hiện. Người dùng ở đây và trên các trang web tương tự rất cảnh giác với những người tự quảng cáo. Cách duy nhất để đánh bại đó là cung cấp giá trị 100% thời gian .

Đây là cách:

  • Tạo hồ sơ Quora của bạn và điền nó ra hoàn toàn
  • Bắt đầu trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt trong phạm vi thích hợp của sản phẩm Thương mại Điện tử của bạn (ưu tiên thời gian của bạn dựa trên các câu hỏi với hầu hết người theo dõi)
  • Tiếp tục trả lời các câu hỏi trong lĩnh vực kinh doanh của bạn
  • Sau đó, và chỉ sau đó, bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác

Chiến thuật hai: Khai thác PR cho các tính năng sản phẩm

Quan hệ công chúng (PR) có thể là mỏ vàng cho doanh nghiệp của bạn. Vấn đề là, mọi người đều biết điều đó, khiến cho sản phẩm của bạn nổi bật trong một ấn bản hay trang web hàng đầu khó khăn hơn nhiều.

Những gì bạn cần biết:

  • Các cửa hàng báo chí đang tìm kiếm lượt xem trang nhiều hơn
  • Họ muốn nhiều lưu lượng truy cập trong một khoảng thời gian ngắn
  • Họ thường nhìn vào các nguồn nhỏ hơn cho những câu chuyện hay ( báo hiệu )

Làm thế nào bạn có thể sử dụng thông tin đó:

  • Khởi đầu nhỏ; làm việc với vòng kết nối bên trong của bạn để nhận được một số bằng chứng về xã hội xung quanh sản phẩm của bạn
  • Mục tiêu cho các ấn phẩm nhỏ hơn để bắt đầu. Thay vì quảng cáo cho New York Times, nhắm mục tiêu cho các blog, trang web, bản tin và các công ty nhỏ hơn
  • Viết email cá nhân hoá cho một nhóm các hoạt động – những người mà bạn biết sẽ chia sẻ sản phẩm của bạn với mạng của họ

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm làm đẹp mới của mình vào tay khách hàng, chắc chắn bạn có thể nhắm tới tạp chí Allure, Glamour hoặc FASHION.

Hoặc, bạn có thể nhắm mục tiêu nỗ lực của bạn tại các blog nhỏ hơn với đối tượng có tương tác cao. Một tìm kiếm nhanh trên Google cho “blog về vẻ đẹp” thu hút một số cơ hội tiếp cận đối với trang web của bạn:

Chiến thuật ba: Khởi động quảng cáo chéo với một nhãn hiệu khác

Hai đối tượng tốt hơn một.

Hợp tác với một thương hiệu khác để thực hiện quảng cáo chéo (miễn là bạn không cạnh tranh) có thể làm cho sản phẩm của bạn trở thành một đối tượng mới, được nhắm mục tiêu. Tất cả trong khi xây dựng sự công nhận thương hiệu trong quá trình này.

Bạn co thể thử:

  • Trao đổi bản tin
  • Bài đăng trên blog của khách
  • Truyền thông xã hội tiếp quản
  • Các tính năng và sản phẩm đặc biệt
  • Quảng cáo chéo
  • Roundups sản phẩm

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về quảng cáo chéo được thực hiện tốt giữa cửa hàng trang trí nội thất Gartery Barn và công ty sơn Sherwin-Williams. * ]

Hai thương hiệu hợp tác để tạo ra một dòng sơn đặc biệt và sau đó thêm một phần độc quyền vào trang web của Potner Barn cho phép khách hàng lựa chọn màu sơn để bổ sung cho sự lựa chọn đồ gỗ của họ.

THÁNG 7: CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH TIẾP THỊ MÙA LỄ CỦA BẠN ĐỂ TẬN DỤNG CƠ HỘI GIAO THÔNG LỚN NHẤT TRONG NĂM

Mùa lễ vẫn còn vài tháng, nhưng việc chuẩn bị sớm sẽ giúp bạn vượt xa đối thủ và trong tâm trí của khách hàng khi chúng tôi bước vào một trong những khoảng thời gian sinh lợi nhất trong năm.

Một số ngày mua sắm thương mại điện tử lớn nhất trong năm ở Hoa Kỳ xảy ra giữa tháng 11 và tháng 12. Bạn sẽ cần một kế hoạch để khai thác vào một trăm tỷ đô la mua sắm bonanza này. * ]

Bước Một: Lập Kế hoạch

Một kế hoạch trong một kế hoạch tiếp thị Thương mại Điện tử. Meta!

Kế hoạch tiếp thị mùa nghỉ lễ của bạn sẽ khác với các nỗ lực tiếp thị khác trong suốt cả năm vì nó hiện tại hoặc không bao giờ đáp ứng các mục tiêu cuối cùng của năm.

Kế hoạch tiếp thị kỳ nghỉ của bạn nên bao gồm:

  • Mục tiêu : Tổng doanh thu, lưu lượng truy cập (tìm kiếm, xã hội, thanh toán), tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ bỏ qua của giỏ hàng, giá trị đặt hàng trung bình, v.v …
  • Lịch : Điều này nên bao gồm mọi sự kiện quan trọng đến phút. Cập nhật trang web, chương trình khuyến mãi, chiến dịch email, các chiến dịch truyền thông xã hội, các chiến dịch quảng cáo.
  • Ngân sách : Tôi khuyên bạn, tùy thuộc vào ngân sách của bạn, chi tiêu khoảng 10% ngân sách tiếp thị hàng năm vào cuối năm. Ngân sách của bạn nên bao gồm số tiền được phân bổ cụ thể cho quảng cáo trả tiền, quảng cáo (biểu ngữ, ảnh bìa, đồ họa, video, v.v.), trang web, truyền thông xã hội và sự kiện.
  • Nội dung:  Trước khi viết nội dung nhiều như bạn có thể. Email, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, các chiến dịch PPC, quảng cáo, quảng cáo, bản sao trang web, vv … Bạn càng làm tốt hơn nữa, thì bạn sẽ nhanh chóng quay trở lại trong kỳ nghỉ lễ sôi động.

Theo dõi toàn bộ năm của bạn bằng chương trình tiếp thị Thương mại điện tử miễn phí 12 tháng có thể tải xuống này!

Một từ nhanh chóng để khôn ngoan, khi lên kế hoạch nội dung trước, hãy cẩn thận không gửi nó ra quá sớm!

Bước hai: Tạo nội dung kỳ nghỉ nhắm mục tiêu và Khuyến mãi

Tháng 11 và tháng 12 là thời điểm tốt nhất trong năm cho thương hiệu Thương mại Điện tử phát triển mạnh mẽ trong thế giới nội dung.

Nhiều từ khóa theo mùa vụ và vì vậy nếu bạn có thể tạo nội dung độc đáo, được nhắm mục tiêu sớm vào mùa, thì bạn sẽ chỉ thấy thêm lưu lượng truy cập từ tìm kiếm. Đặc biệt nếu bạn đã làm việc vất vả cả năm để tạo ra nội dung có chất lượng hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm!

Những điều đầu tiên bạn muốn tạo là một số hướng dẫn về kỳ nghỉ và mua sắm xung quanh các từ khoá rất cụ thể mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu (điều này cũng làm cho nội dung quảng cáo tuyệt vời). Một công cụ như Google Xu hướng có thể giúp bạn xác định và so sánh mức độ phổ biến của từ khoá, do đó bạn không đoán được: * ]

Nếu bạn là doanh nghiệp Thương mại Điện tử lớn hơn với nhiều lưu lượng truy cập, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa có lưu lượng cao như “quà tặng Giáng sinh của phụ nữ” như được hiển thị ở trên. “Sách hướng dẫn Quà Giáng sinh dành cho Nữ Top 50” sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho từ khóa trên.

Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài rất cụ thể cho sản phẩm, vị trí địa lý, nhân khẩu học và / hoặc vị trí thích hợp của bạn:

Thu hẹp các thuật ngữ cụ thể như “giày phụ nữ” hoặc “giày tốt nhất cho phụ nữ” sẽ giúp nội dung của bạn thành công trong không gian rất đông đúc. Sau đó, bạn có thể tạo ra một mẩu nội dung như “100 Bít của Phụ nữ Bạn Không Muốn để Mưa Lễ Giáng Sinh này.”

Đảm bảo hiển thị nổi bật nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn để khách hàng của bạn tìm thấy:

Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật tương tự để tạo ra ý tưởng quảng bá. Sử dụng Google Xu hướng để khám phá các tìm kiếm từ khóa hàng đầu và sử dụng những từ khóa đó để giúp tạo các chiến dịch truyền thông xã hội và email mà mọi người thực sự quan tâm.

Sử dụng bảng tính Google Excel đơn giản để theo dõi từng từ khóa được sử dụng. Theo dõi cổ phần xã hội, mở email và CTR, và lưu lượng truy cập tổng thể. Bằng cách đó bạn có thể có được cái nhìn nhanh chóng về nội dung hoạt động hàng đầu của bạn trên các kênh trong suốt cả năm.

Bước ba: Chuẩn bị cho một dòng chảy của khách hàng

Nếu bạn đã theo dõi tất cả các mẹo tiếp thị và chiến lược của chúng tôi đến thời điểm này, bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn bạn từng có trước kỳ nghỉ lễ này. Có nghĩa là bạn, nhóm của bạn và trang web của bạn cần phải sẵn sàng.

1. Thuê thêm hoặc chỉ định nhân viên dịch vụ khách hàng

Xử lý hàng tồn kho, trả lời các câu hỏi của khách hàng, vận chuyển, xử lý đơn đặt hàng và trả lại tất cả phải mất thời gian. Và đoán thời gian của bạn quan trọng hơn của bạn trong những ngày nghỉ?

Thời gian của khách hàng.

Tính toán những gì bạn có thể mong đợi để bán trong năm nay (dựa vào những năm trước và / hoặc quỹ đạo phát triển) và thực hiện phỏng vấn có giáo dục về số người sẽ đảm bảo khách hàng của bạn có một quy trình trôi chảy từ đầu đến cuối với sản phẩm của bạn.

Ngay cả một biểu đồ thanh đơn giản (như đã trình bày ở trên) lập bản đồ doanh thu của bạn trong năm qua sẽ hữu ích trong việc biết điều gì sẽ xảy ra trong năm nay.

Bạn thậm chí có thể chỉ định các nhà phát triển và nhà thiết kế và đặt chúng trên đường dây điện thoại để trả lời các cuộc gọi từ những người nhầm lẫn về trang web hoặc mua hàng của họ.

Có một lý do khiến mọi người quay trở lại Amazon một lần nữa. Họ cung cấp cho khách hàng của họ một trải nghiệm phức tạp và nhanh chóng.

2. Đảm bảo bạn có thêm băng thông cho gai giao thông

Nhanh. Đảm bảo. Thân thiện di động.

Đó là ba điều quan trọng mà mọi người mong đợi từ các trang web.

Kiểm tra các phân tích trước đây trên trang web của bạn cho các đột biến về lưu lượng truy cập theo mùa. Tức là, lọc theo năm trước trong Google Analytics và xem nếu có bất kỳ cú đột biến lớn trong những ngày / tuần cụ thể trong suốt mùa lễ.

Hãy chắc chắn rằng bạn có băng thông để xử lý lưu lượng truy cập thêm và rằng trang web của bạn thực hiện tốt dưới áp lực thêm.

Kiểm tra những con số này từ một doanh nghiệp Thương mại điện tử nhỏ ở Bắc Mỹ. Tháng 11, đặc biệt là vào Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Thứ Hai, có thể gây căng thẳng chính cho hệ thống của bạn.

Nếu trang web của bạn chậm, gây treo hoặc gây thất vọng khách truy cập của bạn, bạn sẽ mất khách hàng (và khách hàng trở lại tiềm năng). Tôi khuyên bạn nên giữ thời gian tải trang trung bình dưới ba giây – hai, nếu có thể.

THÁNG 8: TỐI ƯU HOÁ TRANG ĐÍCH CỦA SẢN PHẨM CHO CHUYỂN ĐỔI BẰNG CÁCH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP KHOA HỌC, DỮ LIỆU ĐƯỢC HỖ TRỢ NÀY

Vào thời điểm này trong kế hoạch tiếp thị thương mại Điện tử của bạn, bạn đang thúc đẩy hàng trăm, không, hàng ngàn khách truy cập vào trang web của bạn mỗi tháng. Công việc tốt đẹp!

Bây giờ là lúc chuyển đổi tất cả những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng và doanh thu mới.

Trang đích của sản phẩm là một trong những chiến thuật tiếp thị Thương mại điện tử ưa thích của tôi để nói về vì có cách tiếp cận rất khoa học để tạo một trang đích chuyển đổi ở mức cao.

Đây là cách:

Bước Một: Hiểu được các thành phần cấp cao của một sản phẩm tuyệt vời 

Số điều mà mọi người quan tâm khi đến trang đích của bạn (đó là lý do tại sao họ ở đó!) Là đề nghị của bạn.

Bạn sẽ chuyển đổi khách hàng như một nhà vô địch với một lời đề nghị chắc chắn mà mọi người không thể từ chối. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi cùng với một số những người biểu diễn hàng đầu của Welcome Sumo của Sumo :

Đối với người mới bắt đầu, đây là những từ thuyết phục nhất trong tiếng Anh:

  • Bạn
  • Miễn phí
  • Bởi vì
  • Ngay lập tức
  • Mới

Chú ý những từ này tập trung vào khách hàng, nhu cầu và giá trị của khách hàng. Không có đề cập đến “tôi”, “chúng tôi”, hoặc “chúng tôi”, ở đây.

Đặt mình vào đôi giày của khách truy cập. Nếu bạn ở vị trí của họ, trên trang đích cụ thể này, bạn sẽ chuyển đổi thành khách hàng? 

Hãy trung thực!

Nếu bạn không chuyển đổi trên trang đích của mình, khách hàng của bạn cũng sẽ không.

Ý tưởng về phiếu mua hàng trang đích:

  • Tư vấn miễn phí
  • Tài nguyên miễn phí
  • Giảm giá (xem cách Hemper làm cho hàng nghìn doanh thu mỗi tháng với một “mã giảm giá quảng cáo” )
  • Khuyến mãi
  • Phiếu giảm giá
  • Nâng cấp

Bước Hai: Làm nổi bật Tiêu đề và Sao chép

Một phần lớn trong việc kết hợp trang đích của sản phẩm cuối cùng là những từ mà bạn sử dụng để mô tả nó.

Nói một cách đơn giản, các tiêu đề và bản sao trên trang đích của bạn sẽ liên lạc với khách truy cập chính xác cách họ sẽ hưởng lợi từ sản phẩm của bạn một cách rõ ràng và súc tích.

Dễ dàng, đúng không?

Theo thống kê, 80% khách truy cập của bạn sẽ đọc tiêu đề, và 20% đọc nội dung thực tế. Bạn phải có chiến lược để vượt qua những tỷ lệ cược. * ]

Bạn có thể thực hiện điều này bằng nhiều cách khác nhau, nhưng một trong những mục yêu thích của tôi là đưa khách truy cập của bạn đi qua một hành trình trực quan bằng cách sử dụng kỹ thuật phân cấp :

  1. Bắt đầu với một lót hấp dẫn nhất của bạn. Nêu rõ lý do để mọi người mua sản phẩm của bạn. Điều gì làm cho nó tuyệt vời? Điều gì khiến nó trở nên độc nhất? Các yếu tố “WOW”.
  2. Bây giờ mọi người bị mắc kẹt, hãy chắc chắn rằng họ tiếp tục đọc. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua câu lệnh “hook” . Trong trường hợp trên, đó là một lời trích dẫn đầy cảm hứng cho những người thích uống rượu: “Giải quyết vấn đề” uống gì khi bạn không uống rượu “
  3. Sau khi mọi người bị mắc kẹt, đó là giá trị, giá trị, giá trị . Nhà nước tất cả mọi thứ mọi người sẽ được lợi từ việc mua sản phẩm của bạn (nghĩa là tại sao cuộc sống của họ sẽ được cải thiện)

Tôi cũng khuyên bạn nên thử nghiệm với định dạng tiêu đề, chiều dài và từ ngữ của bạn. Ví dụ: các nghiên cứu cho thấy các dòng tiêu đề có số có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30%. * ]

PS Vẫn còn mắc kẹt trên crafting các tiêu đề hoàn hảo? Hãy thử máy phát điện tiêu đề tự động của Sumo 

Bước ba: Tạo hình ảnh sản phẩm tuyệt vời

Không kém phần quan trọng như đề xuất của bạn, tiêu đề của bạn và bản sao của bạn trên trang đích của sản phẩm là hình ảnh sản phẩm của bạn. Điều này đi mà không nói, nhưng họ phải là:

  • Chất lượng cao
  • Năng động (chi tiết, 360 lượt xem)
  • Thông thoáng
  • Tập trung
  • Dụ dỗ
  • Bắt mắt
  • Tối ưu hóa cho web (nén hình ảnh bằng công cụ trước khi tải lên)

Nếu bạn không có thiết bị hoặc chuyên môn để chụp ảnh sản phẩm đẹp, tôi khuyên bạn nên thuê một chuyên gia để giúp đỡ. Vì khách truy cập không thể chạm hoặc giữ sản phẩm của bạn trong tay, ảnh sản phẩm của bạn cuối cùng có thể làm hoặc phá vỡ bán hàng.

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về trang sản phẩm được thực hiện tốt là từ một công ty có tên là BustedTees. Thứ nhất, các trang sản phẩm của họ là sạch sẽ, súc tích, và bao gồm các bức ảnh chất lượng cao của sản phẩm của họ:

Nhưng điều gì là tuyệt vời, là họ đi một bước xa hơn. Chúng ta đều biết làm thế nào bực bội có thể được mua sắm quần áo trực tuyến. Họ không bao giờ có vẻ phù hợp! BustedTees nhận ra vấn đề đó và tạo ra một biểu đồ định cỡ tùy chỉnh cho khách truy cập của họ về để mua:

Đó là một tính năng trang đích tinh tế, nhưng mang lại cho khách truy cập một cơ hội để “xem sản phẩm đang hoạt động” trước khi thử nó trên chính bản thân họ.

PS Nếu bạn không chắc chắn về cách thức và vị trí bắt đầu xây dựng một trang đích từ đầu, tôi khuyên bạn nên kiểm tra phần Welcome Mat của Sumo .

Tháng chín: Hợp tác với cá nhân mạnh mẽ nhất trong ngành của bạn và tăng giới thiệu với Affiliate Marketing

Trong trường hợp tiếp thị hiệu quả là một kỹ thuật tiếp thị tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ ngang hàng  và lưu trữ nội dung, tiếp thị liên kết là mô hình kinh doanh bền vững hơn, trong đó tiếp thị giới thiệu là phương pháp chính để tăng cường giới thiệu (và cuối cùng là doanh thu).

Nói cách khác, liên kết tiếp thị tập trung vào một nhà xuất bản (người sản xuất nội dung) và một nhà bán lẻ (bạn) có một chương trình liên kết chính thức tại chỗ. Các nhà xuất bản được cung cấp các liên kết sản phẩm bán lẻ độc đáo để thêm vào trang web của họ (nhiều hơn về điều đó sau) và được thưởng, thông thường là tiền tệ, cho mỗi lần giới thiệu bán hàng được thực hiện.

Âm thanh tuyệt vời, phải không?

Đây là cách để bắt đầu với tiếp thị liên kết ngày hôm nay trong hai bước nhanh chóng.

Bước Một: Tìm Mạng lưới Chi nhánh sinh lợi

Cách đơn giản nhất và đơn giản nhất để bắt đầu là tham gia mạng lưới liên kết được thành lập. Lợi ích của việc đi tuyến đường này (chứ không phải xây dựng chương trình của riêng bạn từ đầu) là bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng ngàn chi nhánh thành công cũng như một nền tảng để theo dõi tất cả dữ liệu của bạn.

Một trong những mạng lưới liên kết nổi tiếng nhất hiện nay là CJ Affiliate – gần đây được bình chọn là mạng lưới ngành hàng trong năm. * ]

Hãy nhớ rằng với trở thành một phần của một mạng lưới liên kết thường có một khoản phí bổ sung trên đầu trang của những gì bạn đang trả chi nhánh. Dẫn đến số hai.

Bước Hai: Xác định bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền

Rõ ràng, các công ty hoạt động hiệu quả và có giá trị sẽ cùng với các nhà bán lẻ hàng đầu. Bạn sẽ sớm quyết định số tiền bạn có thể trả cho các chi nhánh. Bạn có thể duy trì lợi nhuận trên mỗi sản phẩm trong khi cũng phải trả hoa hồng?

Nhiều nhà bán lẻ hàng đầu trả bất kỳ nơi nào giữa 5-20% giá bán của mỗi sản phẩm. Nếu bạn là một doanh nghiệp Thương mại điện tử giai đoạn đầu , bạn thậm chí có thể muốn xem xét sẽ cao hơn để cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn.

Mặc dù có vẻ tốn kém ở cái nhìn đầu tiên, có một lý do tại sao các doanh nghiệp Thương mại Điện tử đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết về tiếp thị liên kết … nó hoạt động.

Các liên kết tốt hơn và giới thiệu nhiều hơn họ gửi cho bạn, họ càng mong đợi trong trở lại. Đầu tư vào chương trình và các chi nhánh của bạn có thể trở thành đối tác suốt đời của doanh nghiệp của bạn, đưa hàng trăm khách hàng trên đường đi.

THÁNG MƯỜI: SỬ DỤNG DỮ LIỆU, TRỰC GIÁC VÀ NGHIÊN CỨU ĐỂ KHỞI ĐỘNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO PPC SINH LỢI

Quảng cáo PPC là một cách tuyệt vời để tăng thu nhập trong mùa lễ cao điểm và liên tục trong suốt cả năm.

Có hai nền tảng chính cho quảng cáo PPC của Thương mại Điện tử không thể bỏ qua: Amazon và Google.

PLAs chiếm hơn một nửa (51%) số lần nhấp quảng cáo tìm kiếm bán lẻ trong quý 1, tăng từ 48% trong quý 4. * ]

Trong khi đó, khoảng 9 trong số 10 khách hàng sẽ kiểm tra Amazon ngay cả khi họ tìm thấy một sản phẩm họ muốn trên trang web của nhà bán lẻ khác. Trong số đó có 9 trong số 10 người, 78% nói rằng họ thường hay làm việc này. * ]

Dưới đây là tổng quan nhanh về cách để thành công với từng chiến dịch.

Tổng quan: Quảng cáo Sản phẩm Amazon so với Google AdWords (Sự khác biệt chính)

Google AdWords (bao gồm Quảng cáo danh sách sản phẩm): Các nhà quảng cáo trên Google có thể nhằm mục đích hỗ trợ tìm kiếm thông tin hoặc kiến ​​thức của người dùng, đăng ký một chương trình hoặc mua một sản phẩm. Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng mới thông qua 5 loại quảng cáo này trên Google làm cho nó trở thành một nền tảng năng động.

  • Quảng cáo Tìm kiếm có Trả tiền
  • Quảng cáo Mua sắm
  • Quảng cáo trên Mạng Hiển thị
  • Quảng cáo trong Gmail
  • Quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo Sản phẩm Amazon: Tất cả các quảng cáo trên Amazon đều tập trung vào việc khách hàng click vào một vị trí quảng cáo, sau đó nhấp vào nút “thêm vào giỏ hàng”. Nói cách khác, người dùng đến Amazon để tìm kiếm các sản phẩm để mua, chứ không phải để thu thập thông tin.

Dù bạn quyết định sử dụng nền tảng nào, đây là những thành phần chính để chạy một chiến dịch quảng cáo PPC thành công:

  • Đánh giá về sản phẩm của bạn

Khi bạn mua một sản phẩm mới, điều đầu tiên bạn làm là gì? Tôi sẵn sàng đi ra ngoài bằng một chân tay và đặt cược rằng bạn xem xét đánh giá của khách hàng. Đó chỉ là bản chất con người!

Theo Pew Research, gần 82% người trưởng thành người Mỹ nói rằng họ thực sự đọc các bài đánh giá trước khi họ mua thứ gì đó lần đầu tiên. Và đa số họ so sánh cả đánh giá tiêu cực và tiêu cực. * ]

Bạn sẽ nhấp vào sản phẩm nào trước? Một, hai hoặc ba?

Nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử sẽ có rất nhiều nhận xét tuyệt vời về sản phẩm của họ nếu họ chỉ yêu cầu khách hàng. Thời gian tuyệt đối tốt nhất để làm điều đó là ngay sau khi có người đã có kinh nghiệm tốt với công ty của bạn.

Cung cấp cho khách hàng hạnh phúc của bạn liên kết trực tiếp đến các địa điểm như Google và Amazon và cho họ biết tầm quan trọng của ý kiến ​​của họ đối với sản phẩm và cộng đồng của bạn.

Nhưng hãy cẩn thận với những hạn chế có thể đặt ra khi yêu cầu khách hàng của bạn nhận xét. Ví dụ, Yelp đang bẻ khóa các bài đánh giá “spam” từ khách hàng và chương trình để cố giữ tất cả các bài đánh giá hợp pháp.

  • Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài, có giá trị

Nhắm mục tiêu các từ khoá khối lượng lớn, phổ biến trong ngành của bạn có thể có vẻ huyền bí. Ai không muốn nhắm mục tiêu một từ khóa đưa hơn 10.000 tìm kiếm trở lên mỗi tháng?

Bạn và mọi người khác. Khi nhắm mục tiêu các từ khóa phổ biến nhất trong ngành của bạn, bạn đang cạnh tranh với các thương hiệu lớn có ngân sách lớn của PPC.

Bạn phải có được khéo léo và nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài là cách bạn làm điều đó. Các từ khóa đuôi dài sẽ cung cấp cho bạn những khách truy cập có một sản phẩm rất cụ thể và những người gần gũi hơn với việc mua hàng chứ không phải là giai đoạn nghiên cứu.

Cách ưa thích (miễn phí) để tạo ra những từ khóa đuôi dài là đi đến Google và bắt đầu nhập từ có liên quan đến thị trường mà tôi đang nghiên cứu.

Giống như phép thuật, Google sẽ bắt đầu đề xuất các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất. Bạn nên xem xét hoàn toàn các mục tiêu này vì có thể người dùng Google sẽ sử dụng chúng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Định giá quảng cáo của bạn một cách hợp lý và thông minh

Sự thật là, nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử sẽ không thể cạnh tranh với các nhà bán lẻ lớn khi nói đến PPC. WordStream gần đây đã phát hiện ra rằng CPC trung bình cho các doanh nghiệp Thương mại Điện tử là $ 0,88. * ]

Điều đó có nghĩa là bạn phải thanh toán gần một đô la chỉ để một người nào đó truy cập trang web của bạn, hãy để một mình mua hàng.

Tin vui là, $ 0.88 có thể đáng giá nếu bạn hiểu điều gì sẽ xảy ra với khách truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo Google hoặc Amazon của bạn.

Đây là những gì tôi muốn nói.

Giả sử bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến một sản phẩm bán với giá 40 USD trên trang đích chuyển 2% khách truy cập đến khách hàng.

Nếu bạn chi $ 0,88 cho mỗi nhấp chuột để thu hút 1.000 khách truy cập (chi phí 880 đô la), có nghĩa là bạn sẽ tạo ra doanh thu từ chiến dịch đó là 800 đô la. Lúc đầu, dường như không có lợi.

  • 1.000 khách truy cập x $ 0.88 CPC = chi phí quảng cáo 880 đô la
  • 1.000 khách truy cập x .02% tỷ lệ cuộc trò chuyện = 20 khách hàng
  • 20 khách hàng x $ 40 giá sản phẩm = 800 đô la doanh thu
  • Doanh thu 800 đô la – chi phí quảng cáo 880 đô la = – ROI 40 đô la

Tuy nhiên, một cái nhìn sâu sắc hơn có thể cho thấy rằng những khách hàng đó đã kết thúc mua hàng lặp lại hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn với bạn bè và gia đình của họ tạo ra 2.000 đô la doanh thu bổ sung mỗi năm.

Thiết lập theo dõi thích hợp bằng cách sử dụng Google UTM liên kết theo dõi là rất quan trọng trong việc hiểu được tác động đầy đủ của các chiến dịch PPC của bạn.

THÁNG 11: TĂNG TRƯỞNG WEBSITE CỦA BẠN ĐỂ TỐI ƯU HÓA BÁN HÀNG SỬ DỤNG CHIẾN THUẬT THỰC HIỆN BỞI CÁC DOANH NGHIỆP LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Có những trang web thương mại điện tử có chức năng, và sau đó có những trang web thương mại điện tử biến những người mua sắm thông thường thành khách hàng. Đã đến lúc chuyển bạn thành người thứ hai.

Sau khi phân tích hơn 13 tỷ đô la trong giao dịch thương mại điện tử, Compass đã phát hiện ra rằng tỷ lệ trung bình được trả về trong Thương mại Điện tử là 60%. Nếu bạn đang hoạt động với tỷ lệ thoát xuống 36% hoặc thấp hơn, bạn là một trong số những người biểu diễn hàng đầu trong ngành. * ]

Dưới đây là cách phát triển tấn công trang web của bạn để giảm tỷ lệ bị trả lại và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn trong quá trình này.

Bước Một: Làm cho Website của bạn dễ sử dụng

Khách hàng muốn trải nghiệm mua sắm mượt từ thời điểm họ đến thời điểm họ nhấp vào “mua hàng”.

Điều hướng trang web của bạn là yếu tố quan trọng nhất trong kinh nghiệm của khách hàng Sự đơn giản và dễ sử dụng nên là mục tiêu ở đây.

Trên thực tế, một nghiên cứu của 174 khách hàng trực tuyến cho thấy rằng 76% trong số họ cho rằng đặc điểm quan trọng nhất của một trang web là dễ sử dụng. * ]

Patagonia làm một công việc tuyệt vời với việc không áp đảo khách hàng khi họ lần đầu tiên đến nơi, chỉ cho họ một vài lựa chọn trong thanh điều hướng:

Sau đó, khi bạn nhấp vào “Shop”, họ liệt kê tất cả các sản phẩm của họ trong các loại dễ đọc, được sắp xếp theo các sản phẩm phổ biến nhất của họ:

Nếu bạn là một thương hiệu xa xỉ, bạn có thể muốn mô hình những gì Supreme làm trên trang chủ của họ.

Bước Hai: Đưa ra Chức năng Tìm kiếm Mạnh mẽ

Cung cấp cho khách hàng của bạn một chức năng tìm kiếm mạnh mẽ là quan trọng vì hai lý do. Một, nó làm cho việc sử dụng trang web của bạn dễ dàng hơn, và hai, nó cho phép bạn thu thập dữ liệu quan trọng từ khách hàng như các sản phẩm phổ biến và các cụm từ tìm kiếm cụ thể.

Dễ thực hiện và chức năng mạnh mẽ cho trang web và khách truy cập của bạn:

Chức năng tìm kiếm của bạn nên được bao gồm trên tất cả các trang của trang web của bạn. Bằng cách đó nếu khách truy cập bị mất hoặc nhầm lẫn tại bất kỳ thời điểm nào, họ có thể nhanh chóng tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm.

Bước Ba: Bao gồm Nhận xét của Người dùng 

Chúng tôi đã đề cập đến các bài đánh giá đã có trên Amazon, nhưng bạn nên lặp lại ở đây để bạn có thể xem cách sử dụng các bài đánh giá trên trang web của riêng bạn một cách tốt nhất.

Gần 82% người trưởng thành người Mỹ nói rằng họ thực sự đọc các bài đánh giá trước khi họ mua thứ gì đó lần đầu tiên.

Đảm bảo đánh giá của bạn là:

  • Bao gồm trên mỗi mặt hàng duy nhất (nếu có thể)
  • Sắp xếp theo đánh giá hàng đầu
  • Authentic (đánh giá xấu không phải là một điều xấu)
  • Gần đây
  • Thích hợp
  • Phía trước và trung tâm

Tất cả chúng ta đều thích có các bài đánh giá năm sao trên bảng về từng sản phẩm. Nhưng việc đánh giá tồi tệ thực sự có thể là một điều tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao?

Nó mang lại cho bạn cơ hội để công khai đáp ứng với khách hàng và làm đúng. Nó cũng làm cho sản phẩm của bạn có vẻ “thật” – khách hàng thông minh và có quan tâm đến việc đánh giá giả trên sản phẩm.

Bước Bốn: Đề xuất các Mục Liên quan và Phổ biến

Một trong những tính năng yêu thích hàng đầu của tôi ở Amazon (và một phần lý do tại sao tôi nghĩ rằng họ đã thành công đến vậy) là tính năng “Mục đề xuất” đáng chú ý của họ. Tất cả chúng ta đều có thể học được một vài điều từ 136 tỷ USD của công ty .

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi như là một người mua sắm đang đưa ra quyết định sai. Ngay cả sau khi tất cả các bài đánh giá và nghiên cứu, tôi vẫn còn có một nỗi sợ hãi rằng tôi không mua đúng mục .

Khách hàng của bạn cảm thấy theo cách này. Đề xuất các mục “liên quan” và “phổ biến” trong thời gian thực có thể giúp giảm bớt những lo ngại đó.

Vào một ngày khác tôi đã mua sắm cho một cái khăn choàng mới:

Tôi không có ý tưởng nếu tôi thậm chí đã đi đúng hướng …

Sau đó, Amazon đã đến giải cứu:

Tôi đã nhanh chóng có thể xem các mục nào được phổ biến dựa trên mục tôi hiện đang xem xét. Và tốt nhất là họ cũng đề xuất các mục dựa trên “Khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua”.

Các mục được đề xuất và bán hàng tại cùng một thời điểm? Làm tốt!

THÁNG MƯỜI HAI: TĂNG ĐĂNG KÝ DANH SÁCH EMAIL CỦA BẠN VÀ XÃ HỘI SAU HƠN 400% VỚI CUỘC THI VIRAL

Mọi người đều thích những thứ miễn phí.

Các cuộc thi viral là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn, phát triển danh sách email của bạn, tăng lưu lượng truy cập và tăng thu nhập.

Đừng tin tôi?

Unbounce so sánh các trang đích bằng cách sử dụng các cuộc thi cho những người không … Nhận được điều này, các trang đích với các cuộc thi đã chiếm được hơn 700% người đăng ký email . * ]

Dưới đây là hai loại cuộc thi virut bạn có thể chạy hôm nay:

Cuộc thi # 1: Phương tiện truyền thông xã hội ‘Share-to-Win’ (Xã hội)

Nếu bạn muốn cuộc thi của bạn thực sự lan truyền thì phương tiện truyền thông xã hội sẽ phải đóng một vai trò lớn trong việc truyền miệng trong số những người tham gia.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là tổ chức một cuộc thi đòi hỏi phải có chia sẻ truyền thông xã hội để nhập cảnh.

Chọn một nền tảng (như Instagram) và đăng cuộc thi lên người theo dõi của bạn. Cung cấp cho họ quy tắc cụ thể về nhập cảnh – đảm bảo rằng “gắn thẻ một người bạn” hoặc “chia sẻ trên mạng xã hội” là bắt buộc:

Sau đó, tạo một trang đích cho cuộc thi của bạn để có chi tiết chính xác cách mọi người có thể nhập với một URL cụ thể cho mỗi điều khoản của cuộc thi:

Tiền thưởng: Bao gồm Cố vấn trưởng trên các trang đích để thu thập thông tin khách truy cập mới.

Chiến lược cuộc thi viral này đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng Instagram của họ sau hơn 400%. * ]

Cuộc thi # 2: Hợp tác ‘Đối tác’ (Email)

Nếu bạn là một doanh nghiệp Thương mại Điện tử tương đối nhỏ tìm kiếm một thách thức để đạt được sức kéo , sau đó bạn nên hợp tác với các nhãn hiệu khác để giúp thúc đẩy người đăng ký email của bạn.

Tìm một đối tác trong ngành của bạn, một nơi mối quan hệ sẽ có lợi cho cả hai và chạy một cuộc thi virus trong một tháng để bắt các email.

Mỗi đối tác phải sẵn sàng quảng bá cuộc thi suốt cả tháng cho khách hàng và khách hàng. Cũng nên có một thoả thuận về kết quả của chương trình khuyến mãi, chẳng hạn như mỗi đối tác sẽ chia các email dẫn.

Quay lại Birchbox, dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về mối quan hệ đối tác mà họ chạy với BuzzFeed:

“12 Ngày Giải thưởng và Sự ngạc nhiên” từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 12 tháng 12 đã dẫn tới hàng trăm đăng ký email mới mỗi ngày:

Cuộc thi có một công việc tuyệt vời để cung cấp giá trị cho khán giả của họ bằng cách đơn giản hóa việc đăng ký tất cả trong khi vẫn đẩy hàng nghìn thuê bao email mới cho Birchbox, BuzzFeed và các đối tác tham gia của họ.

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TIẾP THỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 12 THÁNG NÀY TỪNG BƯỚC ĐỂ TÌM THÀNH CÔNG

Ở đó bạn có nó.

Một kế hoạch tiếp thị thương mại Điện tử Thương mại điện tử lớn, dài 12 tháng nhằm giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo.

Mỗi một trong những bước được vạch ra trong hướng dẫn này là các phương pháp đã được chứng minh về tăng lưu lượng truy cập , khách hàng và doanh thu.

Bỏ qua hướng dẫn, quay lại và lặp lại chiến lược hoặc thử tất cả mọi thứ trong một tháng. Dù nó là gì, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho kế hoạch tiếp thị của bạn một facelift.

Doanh thu từ thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong năm nay và tôi không muốn bạn bỏ lỡ bất kỳ niềm vui (hoặc lợi nhuận) nào.

 

Sơn Lê 8AM
Sơn Lê 8AM
Cty TNHH 8AM Viêt Nam được thành lập bởi một đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết với kinh nghiệm nhiều năm làm việc cho Tổ chức, doanh nghiệp về Dịch vụ Digital marketing và Giáo dục đào tạo uy tín tại Việt Nam. Với niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ & Marketing, chúng tôi hiểu rằng tất cả dịch vụ và sản phẩm phải có ích cho xã hội, mang lại giá trị thực sự cho Khách hàng.
 
error: Content is protected !!